แชร์เทคนิควิธีการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานอย่างง่ายด้วยตนเอง

แชร์เทคนิควิธีการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานอย่างง่ายด้วยตนเอง post thumbnail image

เก้าอี้สำนักงานเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ต้องสัมผัสกับร่างกายของเราโดยตรง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขอนามัยที่ดีและยืดอายุการใช้งานของเก้าอี้ ซึ่งวิธีการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานมีดังนี้

แชร์เทคนิควิธีการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานอย่างง่ายด้วยตนเอง

วิธีการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงาน วิธีการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานจะแตกต่างกันไปตามวัสดุที่ใช้ทำเก้าอี้ ดังนี้ เก้าอี้สำนักงานแบบผ้า เก้าอี้สำนักงานแบบผ้าเป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากมีความนุ่มสบายและระบายอากาศได้ดี แต่ก็มีแนวโน้มที่จะดูดฝุ่นและสะสมสิ่งสกปรกได้ง่าย จึงควรทำความสะอาดเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง วิธีทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานแบบผ้า มีดังนี้ ดูดฝุ่นด้วยเครื่องดูดฝุ่น โดยดูดตามซอกมุมต่างๆ ของเก้าอี้อย่างละเอียด ใช้แปรงขนนุ่มชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดทั่วทั้งเก้าอี้ ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดอีกครั้งเพื่อขจัดคราบสกปรก ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้ทั่วเพื่อซับน้ำส่วนเกิน หากเก้าอี้มีคราบสกปรกฝังแน่น เช่น คราบอาหาร คราบกาแฟ คราบหมึก เป็นต้น ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดผ้า upholstery เช็ดทำความสะอาด

เก้าอี้สำนักงานแบบพลาสติก เก้าอี้สำนักงานแบบพลาสติกมีความทนทานและดูแลรักษาง่าย แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย จึงควรระมัดระวังในการทำความสะอาด วิธีทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานแบบพลาสติก มีดังนี้ ดูดฝุ่นด้วยเครื่องดูดฝุ่น โดยดูดตามซอกมุมต่างๆ ของเก้าอี้อย่างละเอียด ใช้ผ้าชุบน้ำสบู่อ่อนๆ เช็ดทำความสะอาดทั่วทั้งเก้าอี้ ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้ทั่วเพื่อซับน้ำส่วนเกิน หากเก้าอี้มีคราบสกปรกฝังแน่น เช่น คราบอาหาร คราบกาแฟ คราบหมึก เป็นต้น ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดพลาสติก เช็ดทำความสะอาด

การดูแลรักษาเก้าอี้สำนักงาน นอกจากการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอแล้ว ยังมีเคล็ดลับบางประการที่ช่วยดูแลรักษาเก้าอี้สำนักงานให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ดังนี้ หลีกเลี่ยงการสัมผัสเก้าอี้ด้วยของมีคมหรือของเหลวร้อน หากเก้าอี้มีล้อ ควรหมั่นตรวจเช็คและทำความสะอาดล้อให้สะอาดอยู่เสมอ หากเก้าอี้มีเบาะรองนั่งแบบถอดได้ ควรถอดออกมาซักทำความสะอาดเป็นประจำ หากเก้าอี้มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว เช่น ก้านปรับระดับ ควรหมั่นตรวจเช็คและทาน้ำมันหล่อลื่นเพื่อป้องกันการเสียดสี การทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานอย่างสม่ำเสมอจะช่วยสุขอนามัยที่ดีและยืดอายุการใช้งานของเก้าอี้ โดยใช้วิธีการทำความสะอาดที่เหมาะสมกับวัสดุที่ใช้ทำเก้าอี้ นอกจากนี้ ควรหมั่นดูแลรักษาเก้าอี้ตามเคล็ดลับที่กล่าวมาข้างต้น เพื่อให้เก้าอี้สำนักงานดูใหม่และใช้งานได้อย่างยาวนาน

Related Post

รักษาสายตายาว

รักษาสายตายาวด้วยวิธีอะไร มีข้อดียังไง รักษาสายตายาวด้วยวิธีอะไร มีข้อดียังไง 

หากพูดถึงการทำเลสิกหลายคนคงคุ้นเคยกับการทำเลสิกสายตาสั้น พอพูดถึงเลสิกสายตายาวถึงกับงงว่าทำได้ด้วยหรือ หากสามารถทำได้การรักษาสายตายาวใช้วิธีอะไรหรือมีข้อดีอย่างไร ไม่ต้องกังวลไปเราจะพาไปหาคำตอบ 

ผลิตกระดาษลูกฟูก

ประโยชน์ของกระดาษลูกฟูก     ประโยชน์ของกระดาษลูกฟูก     

กระดาษลูกฟูก เป็นกระดาษที่ได้รับความนิยมนำมาทำเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ เพราะมีความแข็งแรง ทนทาน และรองรับน้ำหนักได้ดี ซึ่งกระดาษลูกฟูกจะเป็นกระดาษที่ที่มีลักษณะเป็นแผ่นกระดาษแปะหน้าไว้ 2 ฝั่ง โดยมีลอนกระดาษอยู่ตรงกลาง นิยมหยิบมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ เนื่องจากมีความแข็งแรง ทนทาน และรับน้ำหนักได้มาก แถมตัวกระดาษยังมีน้ำหนักที่เบา และยังสามารถวางต่อกันเป็นชั้นเพื่อประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย วันนี้เรามาดูถึงประโยชน์ของกระดาษลูกฟูกกันเลยดีกว่า ประโยชน์ของกระดาษลูกฟูก 1. กระดาษลูกฟูกสามารถออกแบบได้หลากหลาย กระดาษลูกฟูกนั้นสามารถนำมาปรับแต่งหรือตัดเปลี่ยนเป็นรูปทรงอะไรก็ได้ที่ท่านต้องการ ซึ่งส่งผลให้สามารถนำกระดาษลูกฟูกไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน แต่จะเห็นได้บ่อยๆคือการนำไปใช้งานเป็นบรรจุภัณฑ์ 2. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระดาษลูกฟูกผลิตมาจากกระดาษเหลือใช้ได้ หรือในอีกแง่หนึ่งคือสามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้เรื่อยๆ จึงทำให้ลดปัญหาขยะจากกระดาษที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี และเนื่องจากกระดาษลูกฟูกสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้นั้น จึงเป็นอีกเหตุที่ทำให้มันมีราคาที่ถูกอีกด้วย

บุหรี่ไฟฟ้า

หลากหลายวิจัยที่เกี่ยวกับตัวร้ายอย่างบุหรี่ไฟฟ้าหลากหลายวิจัยที่เกี่ยวกับตัวร้ายอย่างบุหรี่ไฟฟ้า

แน่นอนว่าบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์สูบบุหรี่ชนิดหนึ่งซึ่งใช้กลไกไฟฟ้าทำให้เกิดความร้อนและไอน้ำ ประกอบไปด้วยสารเคมีต่างๆ โดยไม่มีควันจากกระบวนการเผาไหม้เหมือนบุหรี่ทั่วไป ส่วนของน้ำยาที่ถูกทำให้เป็นไอ เข้าสู่ร่างกาย จะมีสารประกอบหลัก คือ นิโคติน เป็นสารที่ทำให้ร่างกายเสพติดการสูบบุหรี่ โพรไพลีนไกลคอล ทำให้เกิดอาการไอ กลีเซอรีน เป็นสารเพิ่มความชื้น เมื่อผสมกับสารโพรไพลีนไกลคอล ทำให้เกิดอาการไอ และสารแต่งกลิ่นและรส เป็นสารเคมีที่ใช้กับอาหารทั่วๆ ไป แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เมื่อเปลี่ยนรูปแบบเป็นไอที่สูบแล้ว จะเกิดผลกระทบต่อร่างกายอย่างไร เช็คลิสต์ หลากหลายวิจัยที่เกี่ยวกับตัวร้ายอย่างบุหรี่ไฟฟ้า จากการศึกษาวิจัยในปัจจุบันพบว่า บุหรี่ไฟฟ้ามีอันตรายต่อสุขภาพหลายประการ ดังนี้ เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง ไอระเหยของบุหรี่ไฟฟ้ามีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อ DNA ของเซลล์ ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งได้ เช่น